Câu nói: opera mini "bỏ" PC mê smartphone là thật hay giả?

Sau tuyên bố khai tử Opera mini bản cũ và dự định phát hành phiên bản PC và di động với nhân Webkit , Opera mini lại tiếp gây bất thần khi thâu tóm hãng trình duyệt Skyfire.



Opera mini chứng minh họ đang giành phần nhiều sự quan tâm tới cuộc chiến trên di động và bớt dần sự quan tâm tới thị trường trình duyệt trên PC , nơi hãng chỉ chiếm chưa tới 2% thị phần. Việc từ bỏ nhân Presto và chỉ cải tiến một số giao diện người dùng của Chromium để phát hành dưới tên mình trên PC cho thấy Opera mini đang bớt tương trợ phiên bản PC , vốn chỉ cuốn hút được 55 triệu người dùng , con số quá bé nhỏ so với các gã khổng lồ khác

-->> Hơn 100 triệu người dùng opera mini hàng tháng
-->> Opera mini 6 chính thức trên IOS

gia chi dĩ , Opera mini không có cửa sáng ở thị trường này , khi mà trình duyệt dẫn đầu là IE thì gắn chặt với Windows , hệ điều hành chiếm 90% thị phần , trình duyệt tiếp theo là Chrome thìa là của Google , phương tiện tìm Duy trì khoảng 85% thị phần. Bên cạnh đó , Firefox dù đã yếu đi nhiều sau sự ra mắt của Chrome , nhưng Vẫn nhận được đông đảo sự ủng hộ của giới lập trình viên , dẫn tới trình duyệt mã nguồn mở này được tương trợ dồi dào phần mở mang thú , tiện ích , mà không đối thủ nào có được.


tập kết cho thị trường di động , Opera sẽ có cơ hội và nguồn lực nhiều hơn để xâm lấn thị trường trình duyệt trên di động từ đó nâng cao khả năng tăng doanh thu của mình , ở thị trường đang tăng trưởng rất nóng này.


Nếu tính trên toàn cầu , Opera là trình duyệt di động trong top 3 trình duyệt được sử dụng nhiều nhất , ngang ngửa với trình duyệt của iPhone và Android , theo Comscore. Tuy nhiên , có vẻ như trình duyệt này chưa tìm được chỗ đứng ở trên thị trường smartphone.


 
Tại Mỹ , nơi mà tỷ lệ sử dụng smartphone vượt trên 50% , Opera có vị trí khá là thấp , thậm chí thấp hơn cả trình duyệt của Nokia.


Opera mua lại Skyfire để nhận được những tương trợ về tốc độ và khả năng truyền tải video không thèm flash của Skyfire , cùng với việc ra mắt trình duyệt nhân Webkit mang tên Opera Ice tại MWC vào cuối tháng này. Những động thái cho thấy hãng mong muốn việc trở thành một thế lực mới ở thị trường trình duyệt cho smartphone.


Vị trí trình duyệt top 3 thế giới di động không có nhiều ý nghĩa kinh tế với Opera mini , bởi vị thế của hãng có được là nhờ các dòng máy feature phone giá rẻ.


Xem chi tiết tại : http://ungdunghay-chomobile.rhcloud.com/opera-mini-bo-pc-me-smartphone/

Nhận xét

  1. Bạn ơi, mình mới biết sử dụng iPhone, bạn giúp mình cài Opera cho iPhone và chỗ mua iphone chinh hang o dau giá tốt với ^^

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Opera Mini và con đường đến Windows Phone

Tải opera mini 7.0 miễn phí cho telephone di động

Opera mini 7 – Chất lượng truyền tải giảm đến 80% dữ liệu , bạn tin không ?