Khám phá những Bản năng ẩn của Opera Mobile

Ngoài các tính năng bình thường bạn có thể thấy trong phần Settings , Opera mini Mobile ( OM ) còn ẩn chứa dồi dào tính năng ẩn bên trong , bao gồm những tham số mang tính hệ thống , chỉnh sửa những tham số này một cách phù hợp sẽ mang lại công hiệu sử dụng cao hơn , tốn ít bộ nhớ RAM hơn. Và liệu bạn có tin OM cũng là một trình quản lý tập tin không?
Bạn mở OM lên , trên thanh Tấm giấy ghi tên tuổi , bạn gõ vào dòng chữ opera:config .

tức khắc , một màn hình ẩn sẽ xuất hiện với dồi dào mục chọn khác nhau. Ở đây bạn Đoái đến mục Disk Cache , là nơi cài đặt các tham số về bộ nhớ RAM mà OM sẽ chiếm dụng khi chạy.

Nhấn chọn mục này sẽ xuất hiện danh sách các tham số của nó , bạn kéo xuống cuối danh sách sẽ thấy dòng Size. Mặc định nó đang ở qóa trị là 4096 , bạn thay giá trị của nó thành 2048 , sau đó nhấn nút Save. Bắt đầu làm này làm cho OM sử dụng ít bộ nhớ RAM hơn , nhưng thay vào đó , tốc độ truy xuất dữ liệu của OM sẽ chậm hơn một chút.


Trong trang config này còn dồi dào tham số khác để tinh chỉnh cho OM , bạn có thể tự tìm hiểu thêm và cài đặt lại theo ý thích của mình , nhưng nếu chưa Hiểu ra về một tham số nào đó thì bạn đừng nên đổi thay để tránh xảy ra các phiền phức khi sử dụng. Nhấn nút Reset hoặc Default để Cứu vãn lại các tham số mặc định.


Một tiện ích khác sẽ làm bạn ngạc nhiên , đó là dùng OM như một trình quản lý tập tin như X-plore hay File Mgr. Tuy không Dữ dội như X-plore nhưng tiện ích này của OM có thể xem được các định dạng ảnh thông dụng , zoom ảnh như khi lướt web , xem các tập tin văn bản...


Bạn gõ opera:drives vào thanh Tấm giấy ghi tên tuổi để sử dụng tiện ích này.



Một dòng lệnh khác bạn có thể xem qua đó là opera:about để xem giới thiệu về phần mềm.




truy cập : http://taioperachodienthoai.blogspot.com/   để xem thêm các thông báo khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Opera Mini và con đường đến Windows Phone

Tải opera mini 7.0 miễn phí cho telephone di động

Opera mini 7 – Chất lượng truyền tải giảm đến 80% dữ liệu , bạn tin không ?