Dùng opera mini để không bị “mất tiền oan” khi vào các wap rác

hiện tại các wap site dành cho telephone di động càng ngày càng nhiều. Đặc biệt là các website giải trí , video , clip , Anh dep… thừa thãi khách hàng của các nhà mạng khác nhau đã rất bực tức và đâm đơn kiện lên viettel , vina , mobifone… để kiện hoặc hỏi về Sự tình “Tại sao chúng tôi lại mất tiền trong trương mục trong lúc chúng tôi không hề thực hiện cuộc gọi đi đâu và ko nhắn tin tới bất cứ ai?”


hôm nay chúng tôi xin giải thích Sự tình đơn giản như sau. Nhà mạng và các nhà cung cấp lao vụ cho mobile như game , video , image có Giá tiền một phẩm vật được gọi là “Charging” cho phép các khách hàng thanh toán bằng sms cho lao vụ “Đọc tin mất phí”. Lợi dụng những khe hở trong việc bảo mật của các dòng telephone cấp thấp  các nhà cung cấp game mobile , clip cho mobile đã thực hiện những mã lệnh tự động gửi sms mỗi khi khách hàng click vào link “Có trả phí” được đặt lên các WAPsite phân phối game , clip… chính bởi thế mà khách thủy lợi biết là mình đã gửi sms đăng ký lao vụ đọc tin đó của nhà mạng và các wapsite phân phối.


Về nguyên tắc thì các wapsite phải thông cáo cho khách hàng biết các link nào là link có trả phí hoặc khi khách hàng download apps về phải được hỏi rằng bạn có chấp thuận gửi sms đi không. Nếu khách hàng OK rồi thì mới thực hiện quá trình sms. Phần nhiều thì các chủ nhà cung cấp apps , game , clip đều đã làm như thế nhưng vì khách thủy lợi CHỊU ĐỌC các tiến trình cài đặt apps mà cứ NEXT và OK nên việc gửi sms đi có vẻ là dồi dào. Tuy nhiên thừa thãi các WAP rác đặt link cài đặtAPPs lên telephone mà không cần hỏi sau đó tự động thực hiện gửi sms trực tiếp từ telephone của khách hàng mà họ không hay.


Tuy nhiên cái đen của các WAPsite rác đó là sự có mặt của  opera mini  Đây là một bộ duyệt được cài vào máy giống như các APPS khác nên việc can thiệp vào hệ thống của hệ điều hành telephone và gửi SMS đi là điều không thể. Giữ lại tối đa các dạng “Link thanh toán không cần hỏi” giúp cho khách thủy lợi dở khóc dở cười khi truy vấn thông cáo trương mục của mình nữa hehe.



đặt tải Opera mini về máy các bạn download download tại đây


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Opera Mini và con đường đến Windows Phone

Tải opera mini 7.0 miễn phí cho telephone di động

Opera mini 7 – Chất lượng truyền tải giảm đến 80% dữ liệu , bạn tin không ?