Opera Mini trên Windows Mobile chạy được trên Windows Phone 7?

không thể phủ nhận rằng bộ duyệt IE default trên Windows Phone 7 là một bộ duyệt Dữ dội. Tuy nhiên , nền móng mới của Microsoft đến nay còn thiếu vắng một bộ duyệt rất quen thuộc đối với người dùng smartphone: Opera Mini. Ngày trước với Windows Mobile , Opera Mini và Opera Mobile tợ hồ là sự tuyển trạch đi hàng đầu đối với người dùng. Tuy nhiên , với WP7 thì công ty phát triển bộ duyệt của Na Uy vẫn chưa cho thấy "động tĩnh" gì. Bởi vậy , trong thời gian chờ đợi bộ duyệt Opera mini  phát hành chính thức phiên bản cho WP7 thì các lập trình viên đã nghĩ cách "chế lại" bộ duyệt Opera Mini trên WM6.x để có khả năng chạy được trên WP7.


Cụ thể , thành viên có nickname @ultrashot mới đây đã cho đăng tải phiên bản tự chế của Opera Mini 5.1 vốn được phát triển trên WM và cho chạy thử trên chiếc HTC Mozart ( hình trên ). Anh cho biết: sau khi thêm một số layer , bộ duyệt đã có khả năng hoạt động thông thường trừ một giữ lại là chưa thể lật ngang giao diện.


Thêm vào đó , theo @ultrashot thì bộ duyệt chỉ có khả năng hoạt động trên các bản ROM được mở khóa hoàn toàn ( full unlock ) , chẳng hạn như các bản ROM của DFT. Anh giải thích: "Mở khóa lập trình viên ( developer unlock ) cho phép bạn cài áp dụng vào máy. Interop unlock cho phép interop libary chứa trong áp dụng hoạt động và full unlock cho phép khởi chạy file thực thi .exe của Opera. Bởi thế , nếu thiết bị không được full unlock thì Opera Mini cũng không chạy được dù bạn đã developer unlock và interop unlock."


Anh cũng cho biết thêm tất thảy các bản ROM sử dụng biện pháp mở khóa của DFT đều có khả năng chạy thắng tai Opera Mini mien phi do anh tự chế. Vậy ngoài Opera Mini thì liệu phiên bản Opera Mobile với nhiều tính năng hơn có khả năng chạy được hay không? @ultrashot khẳng định: "Tôi có khả năng nói là "yes". Opera Mobile có nhiều dependency hơn bởi thế việc chế biến có kho khó khăn hơn. Tuy nhiên , vẫn có khả năng thực hiện được."


Nếu thiết bị của bạn đang chạy các bản ROM của DFT thì bạn có khả năng tải về và cài đặt Opera Mini 5.1 tại đây. Qua đây , lạc quan Opera sẽ sớm phát hành phiên bản chính thức dành cho WP7 trong thời gian sớm nhất để người dùng có thêm một tuyển trạch về bộ duyệt bên cạnh IE vốn hơi đơn điệu.

Tại opera mini cho các dòng máy click here

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Opera Mini và con đường đến Windows Phone

Tải opera mini 7.0 miễn phí cho telephone di động

Opera mini 7 – Chất lượng truyền tải giảm đến 80% dữ liệu , bạn tin không ?