Opera phát hành trình duyệt cho smartphone , máy tính bảng

phiên bản Opera Mini Opera Mobile mới dành cho Android , có hiệu suất ưu tú và giao diện phù hợp hơn cho máy tính bảng.



Ngày 22/3/2011 , Opera Software phát hành phiên bản Opera Mini và Mobile mới dành cho trình duyệt điện thoại thông minh. Hãng đã có một số tùy chỉnh giao diện , giúp trình duyệt hiển thị ưu tú trên máy tính bảng.
tính năng mới trong phiên bản phát hành lần này là nút san sẻ , cho phép người dùng đăng thông điệp trên Twitter và Facebook. Khả năng cuộn và zoom được cải thiện tốt hơn.
Trong phiên bản trình duyệt dành cho máy tính bảng , nút điều hướng ( navigation ) được thiết kế phía trên màn hình , thay vì nằm phía dưới như phiên bản cho điện thoại thông minh.
trình duyệt Opera Mini 6 dành cho điện thoại thông minh , dùng hệ điều hành Android , BlackBerry và Symbian , có thể chạy J2ME Java applet.
Opera Mobile 11 tương trợ HTML5 , có thể cài đặt cho điện thoại thông minh chạy Android và Symbian. Phiên bản thí nghiệm có thể dùng cho các thiết bị chạy hệ điều hành MeeGo và Maemo , cũng như các máy tính bảng chạy Windows 7.
tai opera mini dùng proxy server và định dạng lại trang web trước khi truyền tải đến điện thoại. Tính năng nén dữ liệu để tăng tốc độ tải giúp việc tải dữ liệu công hiệu hơn. Trong lúc đó , Opera Mobile không dùng proxy server , có thể cách hoạt động như trình duyệt truyền thống.
người phát ngôn của Opera cho biết hãng không phát hành phiên bản trình duyệt cho iPhone và iPad trong dịp này.
Ngoài trình duyệt dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng , Opera còn muốn trình duyệt của hãng có mặt trên các thiết bị khác.
Hôm thứ Hai 21/3/2011 , tại  IP&TV World Forum , Opera cho biết hãng sẽ ra mắt phiên bản mới dành cho các thiết bị SDK 3.0 , nhúng trình duyệt vào TV.

truy cập tại đây để xem các thông báo khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Opera Mini và con đường đến Windows Phone

Tải opera mini 7.0 miễn phí cho telephone di động

Opera mini 7 – Chất lượng truyền tải giảm đến 80% dữ liệu , bạn tin không ?